Ngày 20/8/2013, Ủy ban nhân dân thị xã Chí Linh tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2012- 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 - 2014. Đến dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND thị xã, lãnh đao các phòng, ban chuyên môn thị xã; lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã.
(Tặng danh hiệu các tập thể Lao động tiên tiến)
Năm học 2012- 2013, sự nghiệp giáo dục và đào tạo thị xã Chí Linh tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả về quy mô, chất lượng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương:
- Quy mô trường, lớp tiếp tục giữ vững và ổn định, đa dạng hoá các loại hình, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân. Môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, tạo hứng thú dạy và học cho thầy và trò.
- Thực hiện và duy trì số sĩ số, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học, hoàn thành tốt công tác phổ cập ở các cấp học, bậc học. Tỉ lệ huy động trẻ ra lớp tỷ lệ ở bậc mầm non cao hơn so với năm học trước 5.2%.
- Đội ngũ giáo viên đảm bảo cơ cấu, cơ bản đủ về loại hình. Phần lớn đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo chuẩn KTKN, tâm huyết với nghề, tận tâm, trách nhiệm trong công việc. Đội ngũ cán bộ quản lý được bổ sung những đồng chí có năng lực trong công tác quản lý, chuyên môn, tạo ra động lực thi đua phấn đấu trong cán bộ giáo viên các nhà trường. Các trường đã quan tâm đến việc xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ, nâng cao trình độ giáo viên về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ thông qua hội thảo cấp trường, hội thi, hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thị xã, chuyên đề.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, thi đua thực hiện có nề nếp, khoa học với tinh thần công khai, dân chủ, đánh giá đúng thực chất đã thúc đẩy được phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên và các nhà trường. Các hội thi, kỳ thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức, nghiêm túc, hiệu quả, tạo được niềm tin trong đội ngũ giáo viên, học sinh toàn ngành và phụ huynh học sinh.
- Công tác xã hội hóa giáo dục thực hiện có hiệu quả, được phụ huynh học sinh ủng hộ, góp phần tăng cường cơ sở vật chất cho các nhà trường, đảm bảo đủ các phòng học để dạy 2 buổi/ngày ở cấp tiểu học. Tỉ lệ bán trú ở mầm non và tiểu học tăng. Việc đầu tư mua sắm cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho dạy và học, trang trí trường lớp và tạo cảnh quan môi trường trường học xanh, sạch, đẹp, thân thiện đã được các nhà trường triển khai thực hiện tương đối tốt từ nguồn kinh phí xã hội hóa.
- Các nhà trường đã triển khai và thực hiện nhiêm túc các văn bản, chỉ thị hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học; triển khai tốt việc thực hiện nội dung chương trình kế hoạch dạy học và điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng giảm tải. Các hoạt động chuyên môn của các nhà trường hoạt động có nề nếp, kỉ cương và hiệu quả. Học sinh được học đủ, đúng chương trình theo biên chế năm học. Tổ chức dạy học tự chọn, dạy thêm đã có tác dụng thiết thực với học sinh. Tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu. Tăng cường công tác kiểm tra dưới nhiều hình thức. Chất lượng dạy và học có chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Đạo đức học sinh đã có nhiều tiến bộ so với những năm học trước, giảm tỉ lệ học sinh hư, học sinh bỏ học.
(Nguồn: Phòng Giáo dục và Đào tạo)